GEOS: Global Episode Opinion Survey แบบสำรวจความเห็นเกี่ยวกับเรื่องราวของ ภาพยนตร์ ซีรีย์ นักแสดง ผู้กำกับ และบุคคลที่เกี่ยวข้องในวงการภาพยนตร์ politics ม.ราชภัฏ ราชภัฏสวนสุนันทา www.ssru.ac.th 31 พ.ย. 2023 มหาวิทยาลัยราชภัฏ รับนักศึกษา สวนสุนันทาเด่นเรื่องอะไร สวนสุนันทากรุงเทพ เรียนสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏ เว็บลงทะเบียนนักศึกษา Top 82 by Ara

ราชภัฏสวนสุนันทา www.ssru.ac.th 31 พ.ย. 2023 มหาวิทยาลัยราชภัฏ รับนักศึกษา สวนสุนันทาเด่นเรื่องอะไร สวนสุนันทากรุงเทพ เรียนสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏ เว็บลงทะเบียนนักศึกษา Top 82 by Ara



0 0
Read Time:5 Minute, 9 Second

ม.ราชภัฏ เดินเที่ยว ดูวังสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

สำหรับ ตำหนัก มหาวิทยาลัยราชภัฏ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่มีความเลื่องลือที่ใครหลายๆคน บางครั้งก็อาจจะได้ยินชื่อ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทาอย่างดีเยี่ยม แต่รู้ไหมว่าในมหาลัยแห่งนี้นั้น เคยเป็นพื้นที่ประทับและก็พักพิงของ พระบรมวงศ์ศานุตระกูล ฝ่ายใน แล้วก็ยังคงรักษาสถาปัตยกรรม แบบดั้งเดิมไว้ให้คนรุ่นหลังได้เยี่ยมชมกันอีกด้วย จนกระทั่งมาถึงในตอนนี้

สำหรับ ในวันนี้พวกเรา จะได้โอกาสได้พาไปดูตำหนัก สวนสุนันทา กันเลยดีกว่าและได้เข้าไปดูในพิพิธภัณฑ์ที่ค่อนข้างจะมีความน่าสนใจ และก็ไปสู่กับบรรยากาศต่างๆที่มีไว้ด้วย ข้างใน มหาวิทยาลัยสวนสุนันทา มีการจัดผังของตัวมหาลัยไว้ อย่างชัดเจน ให้ท่านได้สามารถที่จะเข้าไปเดิน แล้วก็ดึงดำกับบรรยากาศได้จริงอีกด้วย

ก็เลยจัดว่านี่เป็นอะไรที่ค่อนข้างจะ อยากจะแนะนำให้คุณได้ลองมาเดินเที่ยว ไปเที่ยว กันเลยดีกว่ากับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ที่เข้ามาชมพระราชพระราชวัง ข้างในมหาลัยอีกด้วย จึงเป็นอีกหนึ่งจุดที่ค่อนข้างมีความยอดเยี่ยม สำคัญและดีอย่างแน่แท้กับข้อสำคัญ กับสิ่งที่ดีและเป็นอะไรที่จะให้ท่านได้บรรยากาศอีกระดับหนึ่งไปเลย กับการได้ท่องเที่ยวดู ม.ราชภัฏ ที่นี่

ไม่ต้องกลัวหลง…

ไม่ต้องกลัวหลง เนื่องจากด้านในมหาวิทยาลัย ราชภัฏสวนสุนันทา นั้นมีป้ายนำทางบอกอยู่ แทบจะทุกหนทุกแห่งเลยทีเดียว ซึ่งพินิจได้ไม่ยากจากพิพิธภัณฑสถาน ที่ให้เรามองหาร้านคาเฟ่อเมซอน รวมทั้งมองไปตรงกันข้ามจะพบพิพิธภัณฑสถานเลย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตำหนัก สายสุทธานภา ซึ่งมีสถาปัตยกรรมที่ค่อนข้างจะดี รวมทั้งเมื่อได้เข้าไปด้านใน ตัวอาคารจะเห็นถึงบันไดเวียน แล้วก็สถาปัตยกรรมต่างๆข้างในวัง

ที่ให้มองเห็นถึงความยอดเยี่ยม และก็มีการปรับปรุงที่มีการนำเข้ามาจากต่างประเทศ รวมทั้งสถาปัตยกรรมนี้ จะให้คุณได้สัมผัสถึงบรรยากาศเก่า แม้กระนั้นยังคงความคลาสสิค รวมทั้งมีความนำสมัยได้อย่างน่าดึงดูด เลยทีเดียวและไม่มีความรู้สึกว่าเมืองไทย ในยุคสมัยนั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงมุมมอง ของบ้านที่พักเจริญแบบงี้อีกด้วย

โดยต้นเหตุเป็นโครงสร้าง ที่มีมาอย่างเริ่มแรกรวมทั้งหลายข้อจะสงสัยว่า ในวังนี้ เป็นวังของคนใดกันแน่แล้ว ราชภัฏ นั้นคือผู้ใดกันที่เป็นผู้สร้าง ซึ่งสร้างมาเพื่ออะไรก็มีประวัติภูมิหลัง ที่ค่อนข้างน่าดึงดูดจำนวนมาก เราไปทำความรู้จักกันก่อนดีมากยิ่งกว่า

ประวัติความเป็นมา ของสวนสุนันทา

โดยประวัติความเป็นมา มหาวิทยาลัยราชภัฏ นั้นเริ่มต้น ตั้งแต่ยุครัชกาลที่ 5 เสด็จกลับจากสัญจรยุโรป ครั้งที่ 2 ก็เลยมีพระราชประสงค์ ให้สร้างสวนสุนันทาขึ้นมา เพื่อใช้ให้เป็นที่ประทับอีกแห่งหนึ่ง แม้กระนั้นแล้วเมื่อสิ้นรัชกาลที่ 5 ก็ยังไม่อาจจะสร้างสำนักดังที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้นเสร็จ

จึงทำให้พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้า สวนสุนันทา เจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ในเวลาถัดมาขอความกรุณาปรานีเกล้า ให้สร้างต่อกระทั่งเสร็จ และสวนสุนันทา ก็เลยแปลงเป็นพระราชสำนักฝ่ายใดขนาดใหญ่ มาตลอดตั้งแต่รัชกาลที่ 6 จนถึงรัชกาลที่ 7 อย่างยิ่งจริงๆ

โดยที่มีพระบรมวงศานุวงศ์ หลายองค์ เข้ามาประทับอยู่ตรงนี้เป็นระยะ จนถึงการเปลี่ยนแปลงการปกครองสวนสุนันทา ถือว่าเป็นพระราชสำนักฝ่ายใน รุ่นในที่สุด เนื่องมาจากต่อจากนั้นราชสำนัก ข้างใด ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องอาศัยอยู่ร่วมกันอีกต่อไป

ในเวลาต่อมา หลังจากเปลี่ยนแปลงการปกครอง ก็เลยทำให้สวนสุนันทาจึงเปลี่ยนเป็นโรงเรียน ซึ่งมีอาคารโบราณเป็นความสำคัญทางประวัติศาสตร์ รวมทั้งสถาปัตยกรรม หลายที่ไม่ว่าจะเป็นทั้งพระที่นั่ง ซึ่งเป็นอาคารที่มีการใช้เสารับน้ำหนักเป็นสมัยแรกๆของประเทศไทยเลยทีเดียว ที่มีการออกแบบทางสถาปัตยกรรม ให้น่าศึกษารวมทั้งน่าสงวนเอาไว้

ข้างในตึก มีความน่าดึงดูดใจไม่น้อย

ภายหลังที่เดินดู ในตัวอาคารและก็พิพิธภัณฑ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ อยู่นานพอควรผมก็สะดุดตา กับโต๊ะเสวย แบบตะวันตก ซึ่งในช่วงนี้เป็นอีกหนึ่งยุค ที่เมืองไทยเริ่มที่จะนำเอาช้อนส้อม เข้ามาใช้ในเรื่องเกี่ยวกับการกินอาหารแล้ว โดยเหตุนี้ ฝ่ายเจ้านายในสวนสุนันทา ก็เลยเป็นอีกหนึ่งเพศหญิงกลุ่มแรก ที่ได้เริ่มใช้ช้อนส้อมรวมทั้งเริ่มได้สัมผัส ถึงวัฒนธรรมที่มีความทันสมัย

แล้วก็เจ้าฝ่ายในก็เรียกได้ว่า มีการได้สัมผัสวัฒนธรรมความเป็นยุคใหม่ แล้วก็ฝึกซ้อมการใช้ส้อมได้อย่างดีเยี่ยมรวมไปถึงมารยาท บนโต๊ะอาหาร เพราะพิธีสำคัญ จากแขกระดับบ้านเมือง ก็เลยทำให้ตรงจุดนี้เป็นอีกหนึ่งจุด ที่ค่อนข้างจะมีประวัติศาสตร์ ที่มาที่ไปที่ช้านาน ที่ให้คุณได้ซาบซึ้ง ถึงวัฒนธรรมบรรยากาศรวมทั้งการปฏิวัติของเมืองไทย ได้มากพอควรและมีความน่าดึงดูดใจ ไม่น้อยเลยก็ว่าได้กับส่วนต่างๆพวกนี้

ซึ่งผมก็ไม่สนใจอีกอย่างนึงเป็น ชักโครกไม้ ซึ่งมีการสร้างเลียนแบบขึ้นมาจากช่วงนั้น ที่ให้มองเห็นถึงการนำเข้ามาได้อย่างดีเยี่ยม แล้วก็รูปลักษณ์ภายนอกราวกับ กับตอนนี้เลยแต่โดยรวมแล้ว ก็กล่าวได้ว่าให้คงความคลาสสิค หากแม้จะเป็นของจำลองแต่ว่าก็ดูเหมือน จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เข้าใจในเรื่อง การพัฒนา แล้วปรับยุคปรับยุคของตนเอง ให้เข้ากับชาติต่างๆ

สรุป

การเดินเล่นเดินเล่นดูพระราชวัง สวนสุนันทา ในมหาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทานั้น เป็นอะไรที่ค่อนข้างสร้างความเพลิดเพลิน สนุกสนานไม่น้อยโดยยิ่งไปกว่านั้นในบทความของเรานั้น เป็นเพียงแค่นิดหน่อยแค่นั้นที่บอกถึงองค์ประกอบ โดยรวมด้านในตึกและก็ข้าวของที่ผู้เขียนมองเห็นแล้ว มีความน่าสนใจไม่น้อยแม้กระนั้นบอกแล้วว่าหากท่านได้มาเอง จำเป็นจะต้องได้บรรยากาศที่ออกจะสร้างความต่างไม่น้อย แล้วก็เป็นอะไรที่ออกจะดีที่สุด รวมทั้งเหมาะสมที่สุดอีกด้วย

https://bit.ly/ssru-ac-th

https://wow.in.th/ssru-ac-th

https://is.gd/ssru_ac_th

https://rebrand.ly/ssru-ac-th

https://t.co/nqDAYlNJIV

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
ป้ายกำกับ: