GEOS: Global Episode Opinion Survey แบบสำรวจความเห็นเกี่ยวกับเรื่องราวของ ภาพยนตร์ ซีรีย์ นักแสดง ผู้กำกับ และบุคคลที่เกี่ยวข้องในวงการภาพยนตร์ politics ราชภัฏ ม.ราชภัฏ สมัครเรียนราชภัฏ มหาลัยแนะนำครุศาสตร์ วิธีสมัครเรียนม.ราชภัฏ เรียนม.ราชภัฏ ม.ราชภัฏ เว็บลงทะเบียนนักศึกษา Top 97 by Michell https://ssru.ac.th/ 9 may 23

ม.ราชภัฏ สมัครเรียนราชภัฏ มหาลัยแนะนำครุศาสตร์ วิธีสมัครเรียนม.ราชภัฏ เรียนม.ราชภัฏ ม.ราชภัฏ เว็บลงทะเบียนนักศึกษา Top 97 by Michell https://ssru.ac.th/ 9 may 23



0 0
Read Time:5 Minute, 17 Second

เรื่องน่ารู้ ข้างหลังรั้ว ราชภัฏ เล่าเรียนก่อนเข้าชั้นเรียน

สำหรับ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทา ถือว่าเป็นอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยของเมือง ที่ตั้งอยู่ภายในเขตพื้นที่ของวังสวนสุนันทา ที่เป็นเขตของพระราชฐานของราชสำนักดุสิต ในยุครัชกาลที่ 5 มาก่อน โดยที่มีรากฐานมาจากการเริ่มต้นด้วย การเป็นสถานศึกษาฝึกซ้อมครูประถมหญิง แห่งแรกของประเทศไทย แล้วคุณทราบไหมว่าที่ที่นี้ ยังเต็มไปด้วยความเลื่อมใสและก็เรื่องเล่าต่างๆจากรุ่นพี่สู่รุ่นน้องมากมายมากมายเรื่อง เลยทีเดียวจนเป็นขนบธรรมเนียม ประเพณีในมหาวิทยาลัย ราชภัฏ สวนสุนันทาแล้ว ซึ่งมีเรื่องมีราวอะไรที่น่าสนใจบ้างเราไปดูกันเลยดีกว่า

เรื่องน่ารู้ ประจำมหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏ

สำหรับเรื่องน่ารู้ ประจำมหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทา ที่เรียกสั้นๆกล้วยๆว่า สวนนัน หรือ ลูกพระนาง ซึ่งเป็นสถาบันที่มีคลองสามารถทะลุไปยังวังเก่าได้ รวมทั้งสวนสุนันทา ภายใต้กำแพงยาวนั้น จะมีประตูเชื่อมถึงกันได้อีกด้วย

แต่เมื่อหลายปีก่อนหน้านี้นั้น ประตูดังที่ได้กล่าวมาแล้วที่โดนปิดไปแล้ว เพราะเหตุว่ามีการปรับปรุงแก้ไของค์ประกอบต่างๆข้างในมหาวิทยาลัย ซึ่งในปัจจุบัน สวนดุสิต หรือ สวนสุนันทา นั้นมีการเปลี่ยนนิดหน่อยแต่สวนสุนันทา ยังคงรักษาเล็กน้อยเอาไว้อยู่พอเหมาะพอควร

อีกหัวข้อก็คือ เข็มติดอกของนักศึกษาหญิง จะเป็นตัวอักษร “ส” สีแดง แต่ว่าสำหรับนักศึกษาปี 1 จะเป็นตราราชภัฏ โดยทั่วๆไป รวมทั้งเข็มเรือบิน ที่ติดกับเพศชาย หรือ ปกสตรี จะเป็นเข็มของเด็กธุรกิจการบินอินเตอร์ จากมหาวิทยาลัยนานาประเทศ

เกร็ดน้อย ประจำมหาวิทยาลัย

สำหรับเกร็ดบางส่วน เริ่มต้นจากนิสิต สาขาวิชาภาพยนตร์ ราชภัฏสวนสุนันทา เคยได้รับรางวัลจากสุวรรณหงส์พิเศษกับเรื่อง “หยดหนึ่งที่ สายธารน่าน” ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งความภูมิใจ ของภาควิชาเลยทีเดียว ซึ่งสามารถผลิตภาพยนตร์จากความสามารถนักศึกษา และก็ได้รับรางวัลระดับประเทศ

รู้หรือไม่ว่าก่อนหน้าโรงอาหารเล็กๆใน ม. อยู่ใต้รีสอร์ทแก้วเจ้าจอม ซึ่งเด็กนิเทศ รู้กันและบริหารจะถูกใจมากินและก็ถูกเรียกว่านี่เป็น “คุ้ม” ของกิน

สำหรับ ราชภัฏ เป็นอีกหนึ่งสถานที่บันยอดนิยมอย่างยิ่ง ในบรรดาราชภัฏในจังหวัดกรุงเทพ เพราะมีจำนวนคนเลือกเป็น ชั้น 1 มากที่สุดและก็มีจำนวนคนเลือกสมัครเรียนรวมมากที่สุด แทบทุกปีกับสถาบันอื่นๆเมื่อเทียบกันแล้ว บอกเลยว่าหนี้สินสถิติดีไม่น้อย

โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากสถิติ Admission มหาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เป็นที่นิยมอย่างสูงที่สุด และเมื่อเทียบกับ ม.ราชภัฏ อื่นๆหรือราชมงคลด้วยกันแล้ว การเลือกเรียนรวมตรงนี้ค่อนข้างที่จะดี และก็กล่าวได้ว่ามีคนมีความสนใจไม่น้อย

เรื่องลี้ลับ ในมหาวิทยาลัย ม.ราชภัฏ

สำหรับในประเด็นนี้ รับของมหาวิทยาลัยก็มีด้วยเหมือนกัน ที่มีการบอกปากต่อปากจากรุ่นสู่รุ่น โดยเรื่องที่น่าสนใจคือ ในช่วงสอบจะมีการไหว้แม่ด้วย ดอกกุหลาบสีชมพู เพื่อเป็นอีกหนึ่งขวัญ แล้วก็กำลังใจที่ดีเพื่อที่อยากจะให้นิสิตนั้นได้สอบผ่านกัน

สำหรับเด็กจากวิทยาลัยนานาชาติ คือเด็กที่ออกจะผิดแผกแตกต่าง จากภาคธรรมดาทั้งหมดทุกอย่างที่ดูมีออร่า และมองเห็นได้อย่างเห็นได้ชัดถึงความไม่เหมือน สวนสุนันทา หรือรวมถึงการไหว้พระนาง ต้องไหว้ด้วยกุหลาบสีชมพู รวมทั้งมอบก่อน 11 โมงเช้าตรู่เพียงแค่นั้น เพื่อเป็นมงคล

มีการว่ากันว่า แม่ทรงใจดีเป็นอย่างมาก ขออะไรท่านให้หมดแม้กระนั้นสิ่งนึงที่อยากจะเตือนเป็น ห้ามบ่น หรือขอเรื่องความรักเป็นอันเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นจะได้เจอดี ซึ่งว่ากันว่าแม่ทรงโปรด ขนมเค้กช็อกโกแลต ด้วยเหตุว่าอย่างงั้นที่มหาลัยที่นี้ ก็เลยขึ้นชื่อลือชาในเรื่องของการทำขนมเค้กช็อกโกแลตมาก

เรื่องอื่นๆในรั้ว ราชภัฏ

มหาวิทยาลัยราชภัฏ สำหรับเรื่องอื่นๆในรั้ว ราชภัฏสวนสุนันทา ก็มีให้ท่านได้รู้กันอยู่พอควรอย่างยิ่งจริงๆ และก็เรื่องส่วนใหญ่ที่พวกเราคัดเลือกมานั้นก็เน้นๆกันไปเลยว่า เป็นอีกหนึ่งจุดที่ออกจะให้ความใส่ใจ และก็ออกจะน่าดึงดูดไม่มากก็น้อย เท่าที่จะเป็นได้

โดยยิ่งไปกว่านั้นในเรื่องของ หอประชุม ที่มีชื่อเต็มว่า “หอประชุมสุนันทานุสรณ์” ซึ่งถ้าเกิดในความเป็นจริงแล้วนั้น ด้านล่างเป็นโรงอาหาร ที่เรียกกันว่าโรงอาหารใหญ่ ที่นิสิตส่วนมาก มักจะมาหาอาหารที่นี่กัน

รวมทั้งรู้หรือเปล่าว่าพื้นที่ 1 ใน 5 ของมหาวิทยาลัยเป็นคลอง ซึ่งเด็กส่วนสะทานุสดี รวมทั้งชอบเรียกของตรงนี้ว่าเป็นสระมรกต โดยที่มีตัวอาคารของมหาลัย มีตั้งแม้กระนั้นอาคาร 11 ถึง 57 แต่ว่าจริงๆแล้วมีแค่เพียง 27 ตึกเพียงแค่นั้นที่ไม่รู้ตั้งมาเพราะอะไร หรือบางทีอาจให้นักศึกษามึนเล่น

สำหรับเสื้อของนักศึกษาประถมสาธิต ที่จะมีการปักจุด โดยสีแดงเป็นผู้ปกครองมารับที่สถานที่เรียนสีเขียวเป็นกลับไปอยู่บ้านเอง ที่จะแบ่งให้เห็นกันไปกระจ่างแจ้งเลยว่า เด็กกลุ่มนี้นั้นสามารถที่จะแยกได้ อย่างแจ่มแจ้งอีกด้วย

รู้ไหมว่านักศึกษาเล่าเรียนของสวนสุนันทานั้น มีนักเรียนหญิงมากกว่านักศึกษาชาย ในรูปทรงถึง 1 ต่อ 3 ของทุกปีเลยทีเดียว ที่ซึ่งพูดได้ว่าเข้ามาที่มหาวิทยาลัย ก็จะเห็นแต่ว่านิสิตหญิง ซะเป็นส่วนใหญ่ (แหมมม)

รู้ไหมว่าตึกคุรุศาสตร์ที่ใหญ่ๆหรูๆที่เห็นอยู่นั้นจริงๆแล้ว เป็นอาคารมหาวิทยาลัยนานาประเทศ แต่ว่าเพราะนิสิตของคณะครุศาสตร์มากไม่น้อยเลยทีเดียว แล้วก็คณะครุศาสตร์ จึงได้ขอใช้อาคารนานาประเทศมาใช้แทน แล้วก็ให้นักศึกษานานาประเทศ ไปเรียนที่อาคาร อาตารศรีจุฑาภา หรือตึกวิทยาลัย ราชภัฏ นานาประเทศในขณะนี้ นั่นเอง

เพียงเท่านี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องบางเรื่องเพียงแค่นั้นที่คุณควรจะทราบ เพราะเก็บหน้าทราบเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา นั้นมีอีกเยอะแยะอย่างยิ่งจริงๆวันหน้า เราจะมาเล่าให้ฟังกันเลยดีกว่า โดยยิ่งไปกว่านั้นเรื่องหลอนที่ดูอย่างกับว่าจะหลอนเอาเสียมากๆ

https://bit.ly/ssru-ac-th

https://wow.in.th/ssru-ac-th

https://is.gd/ssru_ac_th

https://rebrand.ly/ssru-ac-th

https://t.co/nqDAYlNJIV

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
ป้ายกำกับ:

Related Post